วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2553

โรคภูมิแพ้ หอบหืด ห้ามสูบบุหรี่

เมื่อรู้ตัวว่าตนเองเป็นโรคภูมิแพ้ หรือหอบหืด หรือโรคในระบบทางเดินหายใจต่างๆแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือ หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้อาการกำเริบ อาการรุนแรงขึ้น แต่ก็ยังมีผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ หอบหืดบางรายที่มีพฤติกรรมเสี่ยงอย่างมาก ที่ทำให้รักษา ควบคุมอาการได้ไม่ดีเท่าที่ควร พฤติกรรมเสี่ยงที่สำคัญมากคือ การสูบบุหรี่

ในบุหรี่มีสารพิษอยู่มากมาย ที่เป็นอันตรายต่อเนื้อเยื่อในระบบทางเดินหายใจ เช่นเนื้อเยื่อโพรงจมูก หลอดลม ไปจนถึงเนื้อเยื่อปอดและถุงลมภายในปอด และมีผลกระตุ้นให้เกิดอาการภูมิแพ้ ซึ่งหลั่งสารฮิสตามีนที่จะทำให้หลอดลมตีบ และสร้างสารคัดหลั่งเช่นเสมหะไปอุดกั้นทางเดินหายใจ ซึ่งเป็นผลร้ายต่อโรคหอบหืดถึงขั้นหายใจไม่ออกเฉียบพลันได้เลยทีเดียว

นอกจากนี้ การสูบบุหรี่ยังทำให้การรักษา โรคภูมิแพ้ หอบหืด ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง
หากยังสูบบุหรี่อยู่ ไม่มีทางที่จะควบคุมอาการโรคเหล่านี้ได้เลย และยังทำให้อาการดำเนินไปในทางที่เลวร้ายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดอาจเกิดโรคร้ายตามมา เช่น ถุงลมโป่งพอง หรือมะเร็งปอด

ผู้ที่ไม่ได้เป็นโรคภูมิแพ้ หอบหืด แต่สูบบุหรี่ ควรทราบว่า ควันบุหรี่ที่ท่านสูบจะไปทำร้ายผู้ที่อยู่รอบข้างให้เกิดโรคร้ายได้เช่นเดียวกับการสูบเอง และมีโทษแทบจะไม่ต่างกันเลย ดังนั้น หากรักสุขภาพ ควรเลิกบุหรี่นะครับ

ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับถั่งเช่าในการรักษาโรคภูมิแพ้ หอบหืด ติดตามได้ที่นี่ http://bestcordyceps.wordpress.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น